Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Mách bạn cách trị mụn cám ở vùng mũi bằng lòng trắng trứng gà


Một loại mụn vô cùng đáng ghét mà hầu hết ai cũng gặp phải đó là mụn cám gay còn gọi là mụn đầu đen, mụn đầu đen thường mọc ở cằm và nhiều nhất là đầu mũi. Do thói quen vệ sinh không sạch sẽ và sử dụng các loại mỹ phẩm không phù hợp khiến mụn càng ngày càng nhiều. Có rất nhiều cách trị mụn đầu đen tuy nhiên một phương pháp tự nhiên rất hiệu quả đó là trị mụn cám bằng trứng gà, trong lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein, có tác dụng rất tốt để tẩy tế bào chết trên da. Ngoài ra, lòng đỏ lại là nguồn cung cấp retinol– một chất được sử dụng nhiều trong các loại thuốc trị mụn và sữa rửa mặt. hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết chi tiết hơn về cách làm nhé!

1. Mặt nạ trị mụn cám bằng lòng trắng trứng gà


Nguyên liệu:

1 quả trứng gà và 1 miếng vải cotton.

Cách làm:

Tách riêng 2 lòng trứng, cho lòng trắng vào một cái bát, dùng miếng vải vừa chuẩn bị thấm lòng trắng, rồi sau đó đắp lên vùng da bị mụn ở mũi. Chờ đến khi vải khô và cứng lại, bạn hãy nhẹ nhàng lột nó ra theo chiều từ dưới lên nhé. Mụn đầu đen sẽ được cuốn theo miếng vải và bạn sẽ có làn da sạch mụn. Bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Bạn cũng có thể cho một vài giọt chanh tươi vào lòng trắng và đánh bông lên, sau đó đắp lên mặt sẽ có hiệu quả tốt hơn nha. Thêm nữa, mặt nạ này phù hợp nhất với các bạn có làn da dầu đấy nhé!

2. Trị mụn cám bằng trứng gà, oliu & mật ong


Nguyên liệu:

1 quả trứng gà, dầu oliu, mật ong.

Cách làm:

Tách lấy lòng đỏ trứng gà, cho thêm 1 thìa canh mật ong để tăng tính sát khuẩn.

Cho thêm 1 vài giọt oliu vào để làm mềm da, tăng độ ẩm và liền sẹo. Nếu da bạn bị nhờn thì nên bỏ qua bước này.

Trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt, mát xa nhẹ nhàng trong vòng 20 phút, sau đó bạn nên rửa sạch bằng nước ấm và bôi một ít kem dưỡng ẩm.

Bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chúng ta cũng nên lưu ý, hỗn hợp chỉ sử dụng 1 lần, vì khi tiếp xúc lâu với không khí hỗn hợp rất dễ bị nhiễm khuẩn. Những bạn có làn da khô và da thường thì nên sử dụng cách này nha!
Vậy là chỉ với 1 nguyên liệu tự nhiên rất dễ làm bạn đa có ngay cho mình 1 bí kíp trị mụn cám ở mũi rất hiệu quả.
Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét